5 เกาะที่สวยงามสุดๆโดยฝีมือมนุษย์สร้างขึ้นมาเอง

ด้วยความซับซ้อนของเทคโนโลยีมนุษย์สามารถสร้างเกาะเทียมขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆได้

เกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นส่วนใหญ่สร้างเพื่อสร้างสถานที่ท่องเที่ยวและเพื่อการเชิงพาณิชย์

ขั้นตอนการทำเกาะนี้เกิดจากกระบวนการถมทะเลซึ่งเป็นกระบวนการปิดผนึกบริเวณทะเลด้วยวัสดุ เช่น ทรายหินและดินเพื่อสร้างพื้นที่ใหม่

เวลานี้แอดมินต้องการแบ่งปันเกาะที่น่าสนใจที่มนุษย์สร้างขึ้นมา ซึ่งมีอยู่ทั่วโลก

1. The World, Dubai

เกาะเดอะเวิลด์ เป็นกลุ่มเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นของหมู่เกาะเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สร้างขึ้นในรูปทรงแผนที่โลกอย่างหยาบ ๆ ซึ่งตั้งอยู่ในน่านน้ำของอ่าวเปอร์เซีย โดยอยู่นอกชายฝั่งของดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 4.0 กิโลเมตร กลุ่มเกาะเดอะเวิลด์มีองค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นทรายขุดจากบริเวณชายฝั่งน้ำตื้นของดูไบ และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเกาะเทียมหลายแห่งในดูไบ ผู้พัฒนาเดอะเวิลด์คือนาคีลพร็อพเพอร์ตี และโครงการนี้มาจากความคิดสร้างสรรค์โดยเชคมุฮัมมัด บิน รอชิด อัลมักตูม ซึ่งเป็นผู้ปกครองแห่งนครดูไบ

การก่อสร้างของเกาะ 300 เกาะเริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 2003 และหยุดลงเฉพาะช่วงวิกฤตการณ์การเงิน ค.ศ. 2008 เท่านั้น แม้ว่าร้อยละ 60 ของหมู่เกาะจะได้รับการขายไปยังผู้รับเหมาเอกชนให้กลับมาในปี ค.ศ. 2008 การพัฒนาของหมู่เกาะเหล่านี้ล้มเหลวในช่วงเริ่มต้น ณ ช่วงปลายปี ค.ศ. 2013 มีเพียงสองเกาะเท่านั้นที่ได้รับการพัฒนา ส่วนในเดือนมกราคม ค.ศ. 2014 ทางไคลน์ดีนสต์กรุ๊ปได้เปิดตัวโครงการ "หัวใจแห่งยุโรป" โดยในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2014

2. Palm Jumeirah

ปาล์มจูเมราห์เป็นโครงการขนาดใหญ่อื่น ๆ ของเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นในดูไบ เกาะนี้ตั้งชื่อตามรูปคล้ายต้นปาล์ม เกาะนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งของ Jumeirah, Dubai

โครงการก่อสร้างแห่งนี้เริ่มดำเนินการเมื่อปี ค.ศ. 2001 ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่พักอาศัยแห่งแรกในปีค. ศ. 2006 สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในการขนส่งที่อยู่อาศัยของเกาะมีรถรางเดี่ยวที่เชื่อมต่อกับเกาะที่มีพื้นที่กว้างขวางโดยมีทางวิ่ง 5.4 กม

3. Port Island, Japan

หมู่เกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เกาะนี้สร้างขึ้นเมื่อปีค. ศ. 1966 และ 1981 ในน่านน้ำโคเบะของญี่ปุ่น วันนี้เกาะมีความหลากหลายของโครงสร้างพื้นฐานเช่นศูนย์การประชุม, โรงแรม, พิพิธภัณฑ์, ห้างสรรพสินค้าและอื่น ๆ

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในท้องถิ่นมีระบบขนส่งมวลชนที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สำคัญ ๆ และสนามบินโกเบ

4. Chek Lap Kok, Hong Kong

เกาะเช็คแล็ปตั้งอยู่ในฮ่องกงและเกาะนี้มีสนามบินนานาชาติฮ่องกง ซึ่งเป็นสนามบินที่คึกคักที่สุดในโลก สนามบินเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปีค. ศ. 1998 แทนที่สนามบินหลักของฮ่องกง

เกาะ 3.02 ตารางกิโลเมตรยังเป็นที่ตั้งของอาคาร Hong Kong SkyCity ซึ่งเป็นศูนย์ธุรกิจและความบันเทิง นอกจากนี้ยังมีศูนย์การประชุมและนิทรรศการที่เรียกว่า AsiaWorld-Expo นอกจากนี้ยังมีให้บริการที่เกาะแห่งนี้

5. Amwaj Island, Bahrain

เกาะ Amwaj เป็นอีกเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น ตั้งอยู่บริเวณอ่าวเปอร์เซีย เกาะอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของราชอาณาจักรบาห์เรนและมีพื้นที่ 4.31 ตารางกิโลเมตร เกาะ Amwaj นี้ยังมีเกาะที่เป็นกลุ่มขนาดเล็ก 9 กลุ่ม ที่มีชื่อว่า Najmah, Tala, Wardeh, Hamama, Dalphene, Farasha, Dilmuniya, Qassar และ Jurdi

โครงการก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี 2002 ในหลายขั้นตอนก่อนที่จะแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 2016 ปัจจุบันมีประชากรประมาณ 100,000 คนปัจจุบันเป็นที่อยู่อาศัยในเชิงพาณิชย์และโรงแรม

เครดิต:
วิกิพีเดีย
iluminasi

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.