หญิงสาวผู้ตาบอด..เมื่อรู้สาเหตุน้ำตาไหลไม่รู้ตัว


     เรื่องสั้น  หญิงสาวผู้ตาบอด


Hassan Aero แปลและเรียบเรียง


ได้มีหญิงสาวตาบอดคนหนึ่ง เธอรู้สึกเกลียดตัวเอง
เพียงเพราะว่าเธอนั้นเป็นคนตาบอด เธอรู้สึก

เกลียดทุกๆคน ยกเว้นคู่หมั้นสุดที่รักของเธอเท่านั้น
เพราะว่าเขาไม่เคยทิ้งเธอไปไหนเลย หญิงสาวตาบอด
ได้พูดว่า ถ้าหากเธอสามารถมองเห็นโลกใบนี้ได้
เธออยากจะแต่งงานกับคู่หมั้นของเธอ


วันหนึ่งได้มีคนบริจาคดวงตาคู่หนึ่งให้กับหญิง
สาวตาบอดคนนี้ หลังจากนั้นเธอก็สามารถมอง
เห็นทุกอย่างได้ รวมถึงคู่หมั้นของเธอด้วย

คู่หมั้นของเธอได้ถามเธอว่า

“ตอนนี้คุณสามารถมองเห็นโลกใบนี้ได้แล้ว
คุณจะแต่งงานกับผมไหม ?”

 ผู้หญิงคนนี้ถึงกับตกใจมาก เมื่อเธอได้เห็นว่าคู่หมั้น
ของเธอนั้นก็ตาบอดเช่นกัน และเธอก็ได้ปฏิเสธที่
จะแต่งงานกับเขาไป



คู่หมั้นของเธอได้เดินจากไปพร้อมทั้งน้ำตา
และต่อมาเขาได้เขียนจดหมายไปถึงผู้หญิงคนนั้นว่า

“ ช่วยดูแลรักษาดวงตาของผมให้ดี ๆ ด้วยนะ ”

*ข้อคิด : ความคิดของคนเรามักจะเปลี่ยน
เมื่อสถานการณ์ได้เปลี่ยนไป เรามักจะลืมสิ่งที่
เราเคยเป็นก่อนหน้านี้ และลืมว่าใครคือคนที่
คอยอยู่เคียงข้าง แม้ในเวลาอันแสนปวดร้าว
เรามักไม่เคยเลยที่จะขอบคุณพวกเขา วันหนึ่งเรา
อาจตื่นขึ้นมา และพบว่าเรานั้นได้สูญเสียเพชร
เม็ดงามไปเสียแล้วก็ได้ ขณะที่เรามัวแต่ยุ่งอยู่
กับการเก็บสะสมก้อนหิน

ปล. แม้ว่าเรื่องนี้จะนำมาซึ่งข้อคิดให้กับเราว่าคนเรานั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร แต่กระนั้นเนื้อหา
บางตอนก็ขัดกับหลักการ โปรดใช้วิจารณญาณ

ขอบคุณที่ไลค์และแชร์เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ


© khayanpost-ขยันโพสต์


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.