20 ข้อคิด เพื่อชีวิตและะอิสรภาพของจิตใจ


20 ข้อคิด เพื่อชีวิตและะอิสรภาพของจิตใจ

##{ 1 }##
หนึ่งใน"สิ่งที่งี่เง่าที่สุดในโลกใบนี้"
ก็คือการที่เรายอมให้ตัวเอง
ถูกกระทำเหมือน"ของไม่มีค่า"
จากคนที่เราทำให้เขา"ทุกสิ่งๆ"

##{ 2 }##
คนที่ไม่จดจำอดีต
มักจะถูกลงโทษ
ด้วยการพบเจอกับเหตุการณ์
รูปแบบเดิมอยู่ซ้ำๆ

##{ 3 }##
บางทีเราก็เสียเวลาอย่างมาก
กับการนึกถึงคนบางคน
ที่เขาไม่เคยนึกถึงเรา
แม้เพียงเสี้ยวนาที

##{ 4 }##
ความจริงเกี่ยวกับความรักก็คือ
เราไม่สามารถบังคับใครให้มารัก
และไม่สามารถขอร้องใก้ใครอยู่กับเีาได้
ในเมื่อเขาต้องการจะไป
(อยู่กับคนอื่น)จริงๆ

##{ 5 }##
เชื่อไหม
ส่วนใหญ่ของความทุกข์ทางใจ
เกิดจากการที่ "เรา"
เป็นคนอนุญาตให้มันเกิด

##{ 6 }##
ชีวิตจะง่ายขึ้นมาก
หากเราเรียนรู้ที่จะ
รับคำขอโทษจาก
คนที่ไม่เคยพูดมันออกมา

##{ 7 }##
ถ้ามีใครมาทำให้เราเจ็บช้ำบ่อยๆ
ให้ลองคิดว่าเขาเป็น"กระดาษทราย"
จริงอยู่ที่เขาอาจทำให้เราเจ็บแบะมีแผล
แต่คงไม่นานตัวเราก็จะเปล่งประกายเงางาม
ในขณะที่เขากลายเป็นแค่
"กระดาษเก่าๆที่ใช้แล้ว"



##{ 8 }##
"วัชพืช"
ควรกำจัดตั้วแต่มันยังไม่โต
"ปัญหาชีวิต"
ก็ควรจัดกาีตั้งแต่มันยังไม่รุนแรง

##{ 9 }##
บางครั้งเราก็ต้องตัดใครบางคนออกจากชีวิต
ไม่ใช่เพราะเราเลิกรักเขา
แต่เพราะ"เขาไม่รักเราแล้ว"ต่างหาก

##{ 10 }##
ถ้าตัวเลือกที่ได้จากการใช้เหตุผล
ไม่ได้ทำให้เราร๔้สึกดี
"จงเลือกทำตามความรู้สึก"

##{ 11 }##
เลิกวุ่นวาย
กับคนที่ไม่คู่ควร
กัยความรักที่มีค่าของเรา

##{ 12 }##
จง "เป็น"
คนที่ทำให้เรามีความสุข

##{ 13 }##
จุดจบของความรัก
แม้จะเจ็บปวดในตอนแรก
แต่มักจะเป็น"บทเรียนชีวิตที่ดี"
ในที่สุดเสมอ

##{ 14 }##
จุดจบของความรัก ไม่ใช่จุดจบของชีวิต
มันอาจเป็น"จุดเรอ่มต้น"
ของอะไรดีๆอีกหลายอย่างก็ได้


##{ 15 }##
ไม่ว่าจะร้ายหรือดี
ทุกๆคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
คือ"บทเรียนอันมีค่า"

##{ 16 }##
ความรักจบ ไม่ได้แปลว่า
"ชีวิตของเรา" จะต้องจบตาม

##{ 17 }##
หนึ่งในความฟินอย่างหนึ่งของชีวิต
คือการทำสิ่งที่คนอื่น
คิดว่าเราทำไม่ได้ "สำเร็จ"

##{ 18 }##
"การอโหสิกรรม" มิใช่การให้อะไร
แก่คนที่ทำให้เราเจ็บปวด
หากแต่เป็นการ "ให้โอกาสตัวเราเอง"
ให้ได้มีความสุขกับชีวอตที่เหลืออยู่

##{ 19 }##
อย่าเสียดาย
"คนห่วยๆ"ที่ไม่คู่ควรกับเรา
แต่จงเสียดาย
"วันเวลาที่มีค่า"เสียไป

##{ 20 }##
หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต
นั่นคือการที่ได้รู้ว่าเราสามารถยิ้ม+หัวเราะ
และมีความสุขอยู่ได้โดยไม่ต้องมี
สิ่งที่เคยคิดว่าจำเป็นต้องมี


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.