จำไว้เลย 20 ข้อที่ทำให้ชีวิตสาวๆ เปลี่ยนไป ถ้าทำได้แล้วชีวิตจะสวยงดงามมากขึ้น


1....รักตัวเองและยอมรับตัวเอง
เรื่องร้ายหรือดีของตัวเรา จงยอมรับและเข้าใจ เพราะเมื่อเรารักตัวเองและยอมรับตัวเองอย่างถ่องแท้แล้ว การจะรักคนอื่นจึงง่าย

2...ให้พลังกับตัวเอง
อะไรที่เราชอบ เรารัก เราหลงใหลมัน อย่าลืมให้เวลากับมัน อย่าปล่อยให้มันเป็นแค่ฝันลอยลมไปวันๆ

3...หาเพื่อน ครอบครัวที่สนับสนุนเรา
เพื่อน ครอบครัว เขาพร้อมจะเป็นเบื้องหลังคอยสนับสนุนเราอยู่ จงดูแลรักษาไว้ให้ดี

4...จงเป็นตัวเอง
เรารู้สึกอย่างไร ความรู้สึกอะไรที่แอบซ่อนไว้ ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บซ่อนความรู้สึกไว้ เปิดเผยมันออกมา

5...ใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง
เราไม่สามารถทำให้คนอื่นมีความสุขได้หมด สิ่งเดียวที่ทำได้คือ โฟกัสไปที่ความสุขของตัวเองให้มากขึ้น


6...อย่าประนีประนอมมากไป
ทางที่ดีอะไรที่ไม่ได้ทำให้เรามีความสุขและเราเองก็เสียเปรียบมากกว่า ก็อย่าไปยอมมันมากนัก

7...เที่ยวให้มากขึ้น
การท่องเที่ยวจะทำให้เรารู้จักอิสระและเปิดมุมมองใหม่ๆให้เรา ทำให้เรามีประสบการณ์ดีดีที่น่าจดจำ

8...เครียดให้น้อยลง
ถ้าความเครียดไม่สามารถทำให้เราแก้ปัญหานั้นได้ ก็แค่ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และบอกตัวเองว่าเรา โอเค และจะผ่านมันไปได้ ปล่อยให้มันเป็นไป

9...เลิกเปรียบเทียบ
ถ้าการเปรียบเทียบทำให้เรารู้สึกแย่ลง ไม่มีค่า ก็ควรหยุดคิดแบบนั้นได้แล้ว เราควรหันมาหาสิ่งที่มีและเห็นคุณค่าของมัน

10...เลิกคาดหวัง
เลิกคาดหวังว่าให้คนอื่นจะมาทำอย่างนั้นอย่างนี้กับเรา


11...อย่าทำงานอย่างเดียว
การทำงานเพื่อหาเงินเพียงอย่างเดียวเราจะไม่มีความสุข เราควรทำงานด้วยความรักและมีความสุขกับมัน

12...เก็บเงินไว้ยามฉุกเฉิน
รู้จักออมเงินเผื่อฉุกเฉินไว้อย่างน้อยให้พอค่าใช้จ่าย 6 เดือน เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน

13...ให้คนอื่นบ้าง
รู้จักที่จะให้คนอื่น ช่วยเหลือคนด้อยโอกาส หรือง่ายๆแค่ดูแลเพื่อนหรือคนรอบข้างเรายามที่เขามีปัญหา มันดีต่อเขาและดีต่อใจเราด้วย

14...ให้อภัยตัวเองและคนอื่น
การให้อภัยคนอื่นและตัวเราเองจะทำให้ชีวิตมีแต่เรื่องดีดี และทำให้เราไม่เครียดด้วย

15...อย่าเสียเวลาคนแย่ๆ
คนแย่ๆ สิ่งแย่ๆในชีวิตเรามีมากมาย หลีกเลี่ยงได้ก็ทำซะ เรามีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่เข้ามาในชีวิตเราได้


16...หัดพูดว่า "ไม่"
เลือกปฏิเสธเมื่อเราตัดสินใจมาดีแล้ว

17...คิดให้มาก เมื่อพูดว่าเราทำได้
อย่าลืมคิดให้ดีก่อนจะทำอะไร ก่อนจะพูดว่าเราทำได้

18...ให้คุณค่ากับทุกสิ่งในชีวิต
ให้ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาเป็นความสุขของตัวเรา

19...เลิกแคร์สิ่งที่คนอื่นคิดกับเรา
ไม่ต้องแคร์ว่าคนอื่นจะว่ายังไง ถ้าตัวเราคิดว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เราพอใจและอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง

20...ยอมรับการเปลี่ยนแปลง
เมื่อเจอเรื่องที่เราไม่คาดฝัน เราต้องรับมือให้ได้ ตั้งสติ และเปลี่ยนมันเป็นความท้าทายในชีวิต

เครดิต: Chompoo Rawisuda / Lifehack / WomanMThai

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.