แม่ตาเดียว #ผมเกลียดที่แม่เป็นแบบนี้เหมือนเป็นตัวตลกของคนอื่น!!!

ตาบอด

#แม่มีตาข้างเดียว

#ผมเกลียดที่แม่เป็นแบบนี้เหมือนเป็นตัวตลกของคนอื่น

แม่ขายของที่ตลาด ผมหลบเลี่ยงที่จะเดินไปแถวนั้น

วันหนึ่งวันกีฬาสี แม่มาหาผมที่โรงเรียน ผมวิ่งหลบหนีแม่

เพราะเพื่อนล้อเลียนว่า “ไอ้ลูกแม่ตาเดียว” ผมเกลียดคำนี้

คืนหนึ่งผมลงมาทานน้ำ เห็นแม่ร้องไห้ ผมหลบเลี่ยงที่

จะเห็นน้ำตาแม่  ผมเกลียดที่จะอยู่กับแม่ตาเดียว

ผมอยากรวยจึงเรียนหนัก  ผมเริ่มมีครอบครัวที่มั่งคง

และมีลูกน่ารัก แต่..ผมลืมและทิ้งแม่ตาเดียว

วันหนึ่งมีผู้หญิงน่าเกลียดมาหาที่บ้านผม ลูกๆพากันรังเกียจ ผมได้ตวาดแม่ว่า…

“มาทำให้ลูกผมตกใจทำไม?” เพราะผมบอกลูกเมียว่าแม่ตายไปแล้ว

พ่อแม่

วันหนี่งผมไปงานเลี้ยงรุ่นใกล้บ้านเดิม จึงแวะไปที่

อยู่เก่าเพื่อเอาของบางอย่างที่นั่น ที่แม่ได้ตายไปแล้วผมยืนมอง แต่ไม่มีน้ำตาของผมแม้แต่น้อย

มีกระดาษข้างรูปวางไว้ เขียนว่า….

แม่จะไม่ไปหาลูกอีกเพราะทำให้ลูกลำบากใจลูกรู้ไหมตอนลูกเป็นเด็กเล็กลูกคลอดออกมาด้วยตาข้างเดียว

และนั่นคือ…ดวงตาของแม่ในลูก แม่ดีใจที่เห็นลูกได้เห็นโลกที่สวยงามและมีชีวิตที่ดีและมีความสุข

น้ำตาผมหลั่งออกมาโดยไม่รู้ตัวแม่….ไม่ได้พิการคนที่พิการคือตัวผมเอง

ชายหัวใจพิการในความเป็นลูกของแม่ลูกผมไม่มีโอกาสได้ยินกระทั่งเสียงแม่ตาเดียวของผม

นี่คือเรื่องเล่าขานที่มีชื่อเสียงเรื่องหนึ่งในเกาหลี.

รักของแม่ คือ รักแท้ที่ไม่อาจคำนวณได้

รักของแม่ให้อย่างไม่มีเงื่อนไข และเสียสละให้ผู้อื่นได้เหมือนแม่ผมขอให้ลูกทุกคนบนโลกนี้ จงดูแลแม่ขณะที่แม่ยังมีลมหายใจอยู่

#อย่าใจบอดหลงผิดเหมือนผมเลย!!

ที่มา...ไม่แน่ใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.