เรื่องราวสุดซึ้ง...ที่อยากแบ่งปัน หมีฟ้าเจอลูกนกถูกทิ้ง หมีฟ้าจึงเก็บเอามาเลี้ยง

เรื่องราวซึ้งๆที่อยากแบ่งปัน..

หมีฟ้า เจอลูกนกถูกทิ้ง หมีฟ้าจึงเอา

ลูกนกมาดูแล แล้วเป็นพ่อให้ลูกนก

เมื่อถึงเวลา ลูกนกต้องฝึกบิน ลูกนกถามหมีฟ้า "พ่อจ๋าหนูจะบินได้อย่างไร"

หมีฟ้าบอกไปว่า "เดี๋ยวพ่อบินให้ดู" หมีฟ้า

กระโดดจากยอดไม้แล้วกระพือแขนเร็วๆ

เพื่อให้ลอยขึ้น แต่ทุกครั้ง หมีฟ้าก็จะหล่นลงพื้น ด้วยความหนักของตัว

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

หมีฟ้าทำแบบนี้ทุกวัน ให้ลูกนกดู แล้วบอก ลูกนกให้กระพือปีกแรงๆตาม "พ่อไม่เห็นบินได้เลย" ลูกนกถาม "เพราะพ่ออ้วนไง แต่ลูกบินได้นะ ลองทำ ดูสิ" หมีฟ้าบอกลูกนก "พ่อเธอไม่มีทางบินได้หรอก เพราะพ่อเธอ ไม่ใช่นก" ต้นไม้กระซิบบอกลูกนก "ถ้าพ่อบินไม่ได้ พ่อจะทำอย่างนั้นทุกวัน ทำไม" ลูกนกถามต้นไม้ "วันไหนเธอมีคนที่เธอรักสุดหัวใจ เธอจะ เข้าใจเอง" ต้นไม้ตอบ ลูกนกมองหมีฟ้าที่ตัวเต็มไปด้วยแผล แล้วถามว่า "พ่อบินไม่ได้ พ่อจะพยายาม บินทำไม"

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

หมีฟ้ายิ้มแล้วลูบหัวลูกนกเบาๆ พร้อม บอกว่า "การพยายามทำอะไรเพื่อคน ที่เรารัก มันไม่มีขีดจำกัดหรอก มันทำ ได้ทุกอย่าง พ่ออยากให้หนูบินได้ เพื่อ ที่สักวันหนูโตขึ้น จะได้บินออกไปดูโลก กว้าง บินออกไปเห็นอะไรใหม่ๆ บินออก ไปหากิน และเจอคนดีๆที่พร้อมจะเคียง ข้างหนู พ่อรักหนูนะ " ลูกนกไม่ตอบอะไร ปล่อยตัวลงไป กระพือ ปีกให้แรง แล้วก็บินออกไปสู่ท้องฟ้า กว้างใหญ่ มีเพียงหมีฟ้าที่มองจากต้นไม้ต้นนั้น ด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขและน้ำตา จากความใจหาย เขาไม่รู้ว่าลูกนกจะบิน ไปไหน เขาไม่รู้ว่าลูกนกจะบินไปหาใคร แต่เขารู้ว่า ลูกนกบินได้แล้ว เขาก็สุขใจ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

ตะวันกำลังลับลา หมีฟ้านั่งเช็ดแผล ตัวเอง พร้อมกับมองเงาฝูงนกที่บินตรง ขอบฟ้า แล้วหวังว่าจะมีลูกที่เขารักบินอยู่ ในนั้น ก่อนหลับตาไปด้วยความเหนื่อยล้า แต่สุขใจ ............ ไม่ทันได้หลับสนิท หมีฟ้าลืมตา เห็น ลูกนกกำลังบินคาบใบไม้มาห่มให้ พร้อมกับอาหารและหญ้าสมุนไพรไว้ให้ ใส่แผล ลูกนกบินลงบนไหล่หมีฟ้าอย่าง เบาๆ แล้วกระซิบที่หูไปว่า "หนูก็รักพ่อนะ" 

Cr. Forwarded Line

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.