มือของแม่ มือที่งดงามที่สุดในโลก มือที่อบอุ่นที่สุดในชิวิต สองมือแม่อันยิ่งใหญ่


วันนี้แม่ของฉันมาเยี่ยมฉันถึงบ้าน ท่านชวนฉันออก


ไปซื้อเสื้อผ้า เพราะว่าท่านอยากได้ชุดใหม่สักชุด
หนึ่ง  โดยปกติเเล้วตัวฉันเอง

ก็ไม่ได้เป็นคนรักการชอปปิ้งสักเท่าไรนัก
เเต่เราสองคนก็เตรียมตัวเเล้ว

ที่จะไปชอปปิ้งด้วยกัน เราเดินผ่านร้านเสื้อสตรีหลายร้าน
เเม่ของฉันก็พยายามลองชุดต่าง ๆ ชุดเเล้วชุดเล่า

เเต่ไม่มีชุดไหนที่ถูกใจท่านเลย เราได้เดินเลือกชุดทั้ง
วันเลย ฉันรู้สึกล้าเป็นอย่างมาก


สุดท้าย เเม่ของฉันก็หยุดอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่ง
ท่านเดินเข้าไปลองชุดสีน้ำเงินชุดนั้น ส่วนที่เป็นเสื้อ

มีโบผูกอยู่ที่ปกคอ เเละฉันก็เข้าไปอยู่กับคุณแม่
ในห้องลองชุด ฉันเห็นท่านพยายามจะผูกโบด้วย
ความยากลำบากเเละเชื่องช้า

ฉันเห็นนิ้วของท่านคดไปมา
เเละข้อนิ้วของท่านบวมจากการอักเสบ เเต่ท่านยังคงตั้ง
หน้าตั้งตาที่จะผูกมันต่อไป ฉันรู้ว่าท่านคงจะเจ็บมือมาก

ฉันทนดูท่านต่อไปไม่ไหว จึงได้ยื่นมือไปผูกโบ
ให้ท่าน ทันใดนั้นเองฉันก็เบือนหน้าหนี ฉันพยายาม
ซ่อนน้ำตาที่ไหลพรากเอาไว้โดยพยายามฝืนไม่ให้

มันไหลออกมา เมื่อหัวใจฉันเริ่มสงบ ฉันจึงหันไปผูกโบ
ให้ท่านอีกครั้งจนเสร็จเรียบร้อย


การช้อปปิ้งของเราครั้งนี้ก็เสร็จสิ้นลง เเต่เรื่องราวที่เกิด
ขึ้นในวันนี้จะอยู่ในความทรงจำของฉันตลอดไป

เวลาที่เหลือ ฉันได้เเต่คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องลอง
ชุดเเละภาพที่เเม่ของฉันพยายามผูกโบด้วยตัวของท่านเอง

เเม้ว่ามือของท่านจะไม่น่ามอง คดไปมา ซึ่งเป็นมือที่เคย
ป้อนข้าวให้ฉัน อาบน้ำให้ฉัน เเต่งตัวให้ฉัน ลูบหัวฉัน เเละปลอบฉัน

เเละอีกหลายๆสิ่งนับไม่ถ้วนที่สองมือนั้นทำให้ฉัน
ฉันขอสาบานว่ามือนั้นเป็นมือที่อบอุ่นที่สุดเท่าที่ฉันเคย
สัมผัสมา



ตอนหัวค่ำ ฉันจึงไปหาเเม่ที่ห้องเเละประคองมือทั้ง
สองของท่าน ฉันจูบมือท่าน ซึ่งทำให้ท่านประหลาดใจ
ฉันได้บอกท่านว่า

"มือทั้งสองนี้เป็นมือที่งดงามที่สุดในโลกเลยค่ะ"

เรื่อง มือที่งดงามที่สุดในโลก
Nur shahedah แปล / Hassan Aero ตรวจทาน

ที่มา : http://www.funnyfunnyjokes.org

📲  ถ้าชอบช่วยกดแชร์เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.