พ่อค้าขายผักร้องค่ายรถดังปฏิเสธความรับผิดชอบ ซื้อรถกระบะ Revo รุ่น 5 เกียร์ 2.8 J plus แต่ดันเอา เกียร์ กระบะ Vigo มาใส่ ‼️

สวัสดีครับ ผมพร้อมสู้ครับ 2 ปีกว่าแล้วที่ผมตามหาความยุติธรรม ผมขายผักส่งตามร้าน มีรายได้จากการขายผัก ได้รับรถกระบะคันนี้ที่ศูนย์ โตโยต้า บางนา เมื่อวันที่ 26 พค.58

- 1 กค.58 หลังรับรถเพียง6วัน เข้าศูนย์แจ้งความชำรุดบกพร่อง (รถใหม่6วันเกียร์พัง)

- 13 กค.58 เจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคและลูกค้าสัมพันธ์ มาตรวจสอบ บอกว่า ที่รถกินน้ำมัน เกียร์หอน เกียร์ถอยหลัง เป็นเพราะรถร่นนี้ใส่เกียร์ Vigo. เกียร์ Revo ต้องซื้อรุ่น6เกียร์เท่านั้น จนท.ลูกค้าสัมพันธ์โทรมาปฎิเสธความรับผิดชอบ ‼️

ซื้อรถกระบะตอนเดียวป้ายแดง เกียร์มีปัญหา ปัญหาตั้งแต่ 7 วันแรกที่ซื้อ ผู้ผลิตบอกว่าเอาเกียร์รุ่นเก่ามาใส่ ปฎิเสธความรับผิดชอบ #บอกว่าซื้อมาแล้วให้รับสภาพจำยอมไป ไม่สามารถแก้ไขให้ได้ บริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนเกียร์ให้

เราจึงขอพิสูจน์ว่าเกียร์ในรถของเราเป็นเกียร์รุ่นใด ? แต่บริษัทปฎิเสธ ‼️(ขอพิสูจน์ยังไม่ให้) ตรงนี้เจ็บปวดเหลือเกิน ผิดหวังที่รักรถค่ายนี้มาตลอด เชื่อว่าเป็นรถที่อึดถึกทนบริการดี

เราร้องสคบ. เพื่อขอสูจน์ แต่ผมเป็นแค่พ่อค้าจนๆ หาเช้ากินค่ำ กลับโดน สคบ.กระทำดังนี้

1.สคบ.กล่าวว่า (เขาใหญ่โตระดับโลก คุณสู้เขาไม่ได้หรอก ยอมแพ้เขาซะเถอะ คุณเป็นเพียงพ่อค้าแม่ค้า ไม่ใช่คนมีสี ผม(สคบ.)กับเขา(ผู้ผลิต)ก็สนิมสนมกันดี (สนิทกับผู้ผลิต)

2.นัดมาเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้าอนุกรรมการด้านยานยนต์ แต่สคบ.ไม่ให้พบเจรจา ผมโดนยึดโทรศัพท์ปิดเครื่องใส่กล่อง ยืนกำกับ แต่เพียงฝ่ายเดียว

3.ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสคบ. บรรทุกโลงศพ ไปร้อง สปน. หน้าทำเนียบ ‼️ ขอความช่วยเหลือจากท่านนายก..แต่ผอ.กองฉลากของสคบ.มาตัดหน้าแจกใบข่าวแก่ผู้สื่อข่าวว่า สคบ.ได้ตัดสิทธิ์ยุติเรื่อง ว่าผมไม่ใช่ผู้บริโภค เพราะว่าซื้อรถกระบะตอนเดียวมาประกอบอาชีพค้าขาย ??

4.ได้ตรวจสอบเกียร์ พบว่า หัวหมู เสื้อเกียร์ รูน๊อต อัตราทดเกียร์ ในรถทั้ง 2 รุ่น เท่ากันแต่ผู้ผลิตปฎิเสธ

5.สคบ.ตรวจสอบยังไม่ครบแต่หลอกให้เซ็น ผมเชื่อใจจึงเซ็นพอเซ็นแล้ว สคบ.บอกว่าจะนำไปพิจารณาทันที แล้วสคบ.ก็ยุติเรื่อง ทั้งที่ยังตรวจสอบไม่ครบ

6.ก่อนตรวจสอบ สคบ.แอบไปตรวจสอบเกียร์ที่โรงงาน บอกว่า หัวหมู เสื้อเกีย. อัตราเสื้อเกีย ไม่เหมือนกัน แต่ไม่ออกเป็นเอกสารให้ ‼️

7.สคบ.มายุติเรื่องว่า ผมไม่ประสงค์ที่จะเจรจา ทั้งที่มาเจรจาทุกๆครั้ง แต่คู่กรณีไม่มาเจรจา กลับไม่บันทึกว่าเขาไม่ประสงค์ที่จะเจรจาล่ะครับ สคบ.เลือกปฏิบัติหรือเปล่า??? ‼️

8..สคบ.ส่งเรื่องผมให้อนุกลั่นกรองและคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคว่าผู้ผลิตเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนรถให้ แต่ผู้ร้องปฎิเสธ ทั้งที่ผมไม่เคยพบเขาเลยแต่สคบ.กลับออกเอกสารที่บิดเบือนความจริงส่งอนุกลั่นกรองและคคบ. ทำให้พวกเขาเข้าใจผมผิด จึงยุติเรื่องของผมอีก

9. ผมไปร้องทุกข์ที่สปน.มากกว่า10ครั้ง จนสปน. (ศูนย์บริการประชาชน) เขาบอกว่าเรื่องของผมมันตันแล้ว ทำไมมันถึงตันครับ ‼️

10.ผมร้องเรียนหน่วยงานรัฐ แต่ตอนนี้ผู้ผลิตรถและศูนย์บริการยื่นศาลให้ตัดสินว่าผมไม่ใช่ผู้บริโภค เพื่อเขาจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบรถที่ชำรุดบกพร่อง ผมเป็นพ่อค้าขายผัก รับเองขายเอง มีรถคันเดียว ไม่ได้รับจ้างอย่างที่เขาใส่ร้ายครับ ‼️

ปล. ผมขอคืนรถตอน2เดือน. ไฟแนนซ์ของโตโยต้าลิสซิ่ง. บอกว่า ทางโตโยต้าให้ผมไปฟ้องศาลเอง. ไม่ได้ผ่อนแล้ว ใช้งาน1เดือน. ผ่อนรถเปล่า7เดือน ดาวน์ไป 180,000 บาท ผ่อน 8 งวด 9,975*8=79,800 รวม 259,800 บาท

กรณีนี้ในฐานะสื่อและผู้บริโภคอยากจะบอกว่า คนซื้อกระบะ ส่วนมากก็ เพราะว่าซื้อมาค้าขายประกอบอาชีพไรมันไม่เกี่ยวที่สคบ. จะเอามาเป็นข้ออ้างรังแกประชาชนปกป้องผู้ผลิต...ถ้าซื้อมาค้าขาย แล้ว สคบ.มองว่าไม่ใช่ผู้บริโภค จะซื้อกระบะมาทำอะไรขอรับ?

CR...อึ้ง ทึ่ง เสียว

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.