หลานชายถามปู่ว่า ในสมัยปู่นั้นคนใช้ชีวิตกันอย่างไร พอรู้คำตอบถึงกับอึ้ง(ชมคลิป)


หลานชายถามปู่ว่า ในสมัยปู่นั้น คนใช้ชีวิตกันอย่างไรโดยที่

- ไม่มีเทคโนโลยี

- ไม่มีเครื่องบินพาณิชย์

- ไม่มีอินเตอร์เน็ต

- ไม่มีคอมพิวเตอร์

- ไม่มีโรงหนัง

- ไม่มีโทรทัศน์

- ไม่มีเครื่องปรับอากาศ

- ไม่มีรถหรู

- ไม่มีโทรศัพท์มือถือ

คุณปู่ตอบหลานชายว่า “เราไม่ใช้ชีวิตอย่างคนรุ่นหลานที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้” นั่นคือ

- ไม่มีการสวดมนต์

- ไม่มีน้ำใจให้กัน

- ไม่มีการให้เกียรติ์กัน

- ไม่มีมารยาท

- ไม่รู้จักละอาย

- ไม่นอบน้อมถ่อมตน

คนรุ่นปู่ที่เกิดระหว่างปี 2490 ถึง 2510 นั้นช่างโชคดี เพราะการใช้ชีวิตของพวกเราคือของจริงที่พิสูจน์ได้

– เราขี่จักรยานกันโดยไม่สวมหมวกกันน็อก

– หลังเลิกเรียนเราเล่นกันจนค่ำมืดโดยไม่เคยดูโทรทัศน์

– เราเล่นกับเพื่อนตัวเป็นๆ ไม่ใช่เพื่อนทางอินเตอร์เน็ต

– เรากระหายน้ำเราก็ดื่มน้ำจากก๊อกไม่ใช่น้ำบรรจุขวด

– เราไม่เคยป่วย แม้เราจะดื่มน้ำร่วมแก้วเดียวกับเพื่อนถึงสี่คน

– เรากินข้าวเป็นจานๆ ทุกวันโดยไม่มีปัญหาเรื่องอ้วน

– เท้าเราไม่มีปัญหาอะไร แม้จะเดินด้วยเท้าเปล่า

– เราไม่เคยกินอาหารเสริมเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง

– เราประดิษฐ์ของเล่นเอามาเล่นเอง

– พ่อแม่เราไม่ร่ำรวย ท่านจึงให้เราได้แต่ความรัก ไม่ใช่วัตถุ

– เราไม่เคยมีมือถือเครื่องเล่น DVD วิดีโอเกมส์ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต เรามีแต่เพื่อนที่มีตัวตน

– เราไปเยี่ยมเพื่อนที่บ้านโดยไม่ต้องนัดหมาย แล้วเราก็หาอะไรกินกันอย่างสนุกสนาน

– ญาติพี่น้องอยู่ใกล้ชิดกัน เราจึงมีเวลาให้กันมาก

– ภาพถ่ายเราอาจเป็นขาวดำ แต่ความทรงจำของมันช่างหลากสีสัน

– คนรุ่นเรามีเอกลักษณ์ และเข้าใจกันเพราะเราเป็นคนรุ่นสุดท้ายที่เชื่อฟังพ่อแม่ และเป็นคนรุ่นแรกที่รับฟังลูกหลาน

พวกเรา คือ คนรุ่น Limited Edition จงสนุกไปกับเรื่องราวของเรา เรียนรู้จากเรา และ เก็บเราไว้เป็นสมบัติอันทรงคุณค่าตลอดไป (ชมคลิป)



เพราะเพื่อนตัวเป็นๆก็เริ่มจากเราไปทีละคนทีละคน
ขอบคุณแหล่งที่มา unknown

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.