เวลาท้อ เวลาเหนื่อย เวลาไม่สมหวัง จงมีสติ!! 20ข้อคิด...ไว้เตือนใจตัวเองกันนะคะ


20ข้อคิด...ไว้เตือนใจตัวเองกันนะคะ
เวลาท้อ เวลาเหนื่อย เวลาไม่สมหวัง จงมีสติ!!
แล้วเราจะผ่านพ้นปัญหาทุกอย่างออกมาได้ค่ะ
จงสู้เพื่อตัวเอง  เพื่อความสุขของตัวเราเองค่ะ

##{ 1 }##
อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และอย่าแคร์สายตาใคร
ตราบใดที่เรายังหายใจ ด้วยจมูกของเราเอง

##{ 2 }##
คนอื่นไม่ให้โอกาสเรา
ยังไม่น่าเศร้า เท่ากับเราไม่ให้โอกาสตัวเอง

##{ 3 }##
กระจกไม่เคยดูถูกใคร
มีแต่คนที่ไม่มั่นใจที่ดูถูกตัวเอง

##{ 4 }##
คนฉลาดไม่ใช่เป็นผู้ที่ชนะการโต้แย้ง
แต่คนฉลาด 
คือผู้ที่ออกห่างจากการโต้แย้งตั้งแต่ริเริ่ม

##{ 5 }##
คนที่ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า
คือคนที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
ไม่ใช่เพราะได้ทำในสิ่งที่คนอื่นอยากให้ทำ

##{ 6 }##
อย่าเป็นคนเก่งที่แล้งน้ำใจ
แต่จงเป็นคนธรรมดาทั่วไปที่มีน้ำใจและไม่เห็นแก่ตัว


##{ 7 }##
มองปัญหาให้เหมือนกับเม็ดทราย
ถึงจะเยอะแยะมากมาย
แต่เม็ดทรายก็เล็กนิดเดียว

##{ 8 }##
ใครจะดูถูกเราก็ปล่อยให้เค้าดูถูกไป
แต่จงท่องให้จำขึ้นใจว่าเราจะไม่ดูถูกตัวเอง

##{ 9 }##
ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า
แม้แต่คนโง่ที่สุด ยังฉลาดในบางเรื่อง
และคนฉลาดที่สุด ก็ยังโง่ในหลายเรื่อง

##{ 10 }##
ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า
การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต

##{ 11 }##
ไม่เคยมีอะไรช้าเกินไป
ที่จะทำให้สิ่งที่ตนเองฝัน

##{ 12 }##
คนที่ไม่เคยหิว
ย่อมไม่ซาบซึ้งรสชาติของความอิ่ม

##{ 13 }##
ความสำเร็จที่ผ่านความล้มเหลว
ย่อมหวานมากกว่าเดิม


##{ 14 }##
ถ้าคุณไม่ลองก้าว
คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า
ทางข้างหน้าเป็นอย่างไร

##{ 15 }##
ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
ยินดีกับสิ่งที่ได้มา
และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป

##{ 16 }##
หลังพายุผ่านไป
ฟ้าย่อมสดใสเสมอ

##{ 17 }##
มีแต่วันนี้ที่มีค่า
ไม่มีวันหน้า วันหลัง

##{ 18 }##
คนเราไม่ต้องเก่งไปทุกอย่าง
แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้น ที่ได้ทำ

##{ 19 }##
หัวใจของการเดินทาง ไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย
หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทางมากกว่า

##{ 20 }##
อย่ายอมแพ้
ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่


#########
เครดิต สร้างล้านเพื่อลูก

รูปแมวเป็นเพียงภาพประกอบจากเน็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.