รวมคำกลอน 15 สุขไร้ทุกข์ไร้กังวล


##{ 1 }##
ความสุขไม่ได้อยู่ที่รวยหรือจน
แต่อยู่ที่พอหรือยัง กับสิ่งที่มีอยู่

##{ 2 }##
ไม่มีใครหรอกที่ "ดีพอ"
ไม่มีใครหรอกที่ "พอดี"
ถ้าวันนี้คุณเลือกที่จะ "พอสักที"
คุณนั่นแหละที่จะมีความสุขจากการ "พอ"

##{ 3 }##
สูตรสมการของชีวิต
+ บวกเสียงหัวเราะ
- ลบความเกลียดชัง
× คูณด้วยความรัก
÷ คือการแบ่งปัน
= เท่ากับผลลัพท์คืนความสุข

##{ 4 }##
ความสุขที่แท้จริงคือ
การทำให้ผู้อื่นมีความสุข

##{ 5 }##
อย่ารอคอยโชคชะตา
เพราะมันจะทำให้คุณไม่เห็นคุณค่า
"ความสุข" ของชีวิต


##{ 6 }##
ความสุขที่แท้จริงมันไม่ได้เกิดขึ้น
"ที่กาย" แต่มันเกิดขึ้น "ที่ใจ" ต่างหาก

##{ 7 }##
ละเว้นได้ใจก็สะอาด
ปล่อยวางได้ใจก็โล่ง
เปล่งปลงได้ใจก็เย็น
อภัยได้ใจก็สงบ
และจะได้พบเจอความสุข

##{ 8 }##
อย่าเอาความสุขทั้งหมด
ไปทุ่มให้กับความรัก
แต่ให้เอาความรัก
ไปทำให้คนที่เรารักมีความสุข

##{ 9 }##
ชีวิต...ของเรา...
จะมีความสุขได้นั้น
เมื่อตัวเรา...ดับทุกข์ในใจของตัวเราเองได้

##{ 10 }##
ความสุข...ไม่ได้อยู่ที่มีบ้านหลังใหญ่โต
แต่เป็นการอยู่ในบ้าน ที่มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ 


##{ 11 }##
ความสุข...ไม่ใช่มีรถคันหรู
แต่คือการขับรถถึงบ้านอย่างปลอดภัย

##{ 12 }##
ความสุข...ไม่ใช่การมีเงินเก็บเยอะแยะ
แต่หมายถึงการได้ทำในสิ่งที่เราชอบ

##{ 13 }##
ความสุข...ไม่ใช่คนรักของเราสวยหรือหล่อ
แต่คือคนที่รักเรายิ้มได้งดงามเพียงใด

##{ 14 }##
ความสุข...ไม่ใช่การมียศฐาบรรดาศักดิ์ 
หรือตําแหน่ง หน้าที่การงานใหญ่โต
แต่เป็นการที่ใครๆ บอกว่าคุณเป็นคนดี

##{ 15 }##
ความสุข...ไม่ใช่การได้ลาภ ได้กินอาหารดีๆ 
ใช้ของแพงๆ
แต่คือการไม่เจ็บไข้ได้ป่วย


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.