หยุดการกระทำ 10 อย่าง ยิ่งหยุดเร็วยิ่งดีต่อตัวคุณเอง

หยุดการกระทำ 10 อย่างนี้

#1...หยุดโทษตัวเองว่าไม่ดีอยู่ตลอดเวลา
👉(การลงโทษตัวเองว่า แบบนั้นไม่ดี แบบนี้ไม่ถูก ถือเป็นการดูถูกตัวเอง
3 อย่า ที่ทำให้ รู้สึกดีและคุณค่า
*1อย่าซ้ำเติมตัวเอง
*2อย่าดูถูกตัวเอง
*3อย่ามองตัวเองไร้ค่า)

#2...อย่ากลัวที่จะลอง เพราะโอกาสตรงหน้าเรา ไม่ได้มีอยู่ตลอด
👉(ลองผิดลองถูกบ้างก็ดี บางทีอาจจะเป็นอะไรที่วิเศษมากกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้)

#3...หยุดที่จะคิดในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง
👉(เรื่องบางเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์อะไรเลย อาจทำให้เราล่าช้าในการพัฒนาตัวเอง)


#4...อย่าใช้ชีวิตแบบคนอื่น แต่จงเป็นตัวของตัวเอง
👉(การเลียนแบบชีวิตผู้อื่น เป็นการเดินตามหลังผู้นั้น ซึ่งจะไม่มีวันนำหน้าใครๆ แต่ถ้าถือเป็นแรงบันดาลใจก็เพียงพอ)

#5...อย่ารู้สึกเสียดายแล้วเอาไปคิดกับสิ่งที่มันผ่านไปแล้ว
👉(อย่าจมปักหลักกับอดีตเก่าๆ ที่อาจทำร้ายจิตใจตัวเราเอง)

#6...หยุดเถิดกับการหลอกตัวเอง
👉(การที่เราพูดโกหกกับตัวเราเองว่า วันนี้เราทำแล้วน่ะ แต่ไม่ได้ลงมือทำ วันนี้เราประสบความสำเร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้คว้าชัยชนะ ถือเป็นการหลอกตัวเองที่น่ารังเกียจมาก)

#7...อย่าอ่อนน้อมถ่อมตนมากเกินไป แม้จะรู้ตัวว่าตัวเองนั้นมีศักยภาพ
👉(อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ อ่อนไหวบางสถานการณ์ และอย่าใจอ่อนจนเกินไป)


#8...อย่ากลายเป็นคนโง่โดยการปล่อยความฝันของตัวเองเพราะคนอื่น
👉(ความฝันของเรา ต้องเป็นของเรา ดั่งที่เราวาดไว้ อย่าให้คนอื่นทำพังทลาย)

#9...หยุดที่จะไม่ใส่ใจตัวเอง
👉(ใส่ใจคนอื่นมามากพอแล้ว วันนี้หันมามองตัวเรา มองใจของเราเอง สิ่งใดที่เราต้องการ สิ่งใดที่อยากให้เป็นแบบเรา)

#10...หยุดที่จะทำในสิ่งๆหนึ่งที่ตัวเองไม่ชอบ
👉(การบังคับตัวเอง ให้จมอยู่กับสิ่งที่เราไม่ถนัด มันไม่ได้ช่วยอะไรดีขึ้นเลย อย่าหักโหมชีวิตตัวเอง ทำในสิ่งเรารักจะดีกว่า)

👉👉จำไว้ ! ! ! ชีวิตนี้มันสั้นเกินไปที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข เราควรที่จะให้ความสุขแก่ตัวเองบ้าง



CR...The Rohani

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.