32 คำโดนๆ ท้อเมื่อไรจำคำคมนี้ให้ดี รับรองชีวิตคุณเปลี่ยนทันที

คำโดนๆ ท้อเมื่อไรจำคำคมนี้ให้ดี รับรองชีวิตคุณเปลี่ยนทันที

หลายคนอาจท้อแท้ เมื่อประสบปัญหากับตนเอง

บางคนก็สิ้นหวังเพราะไม่มีคนไกล้ชิดเพื่อปรึกษา

วันนี้เรามีคำคมมาฝากเพื่อน มีอะไรบ้าง มาอ่านดูกันเลยครับ

1. อะไรก็ตาม ถ้าได้มาแล้ว รู้จักรักษา เชื่อว่าสิ่งนั้นๆ จะอยู่กับเราได้นานเสมอ

2. "คนเก็บขยะ" คือ คนที่เสียสละ เอาตัวเข้าไปแลกกับของเหม็นเน่า เพื่อเอาไปทิ้ง โลกนี้น่าอยู่ก็เพราะพวกเขานะ

3. ถ้ายังไม่ปล่อยมือจากอดีต แล้วจะเอามือไหน ไปคว้าอนาคต

4. อย่าใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อหาเงินแต่จงใช้เวลาส่วนหนึ่งของชีวิตหาเงิน เพื่อใช้ตลอดชีวิต

5. จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่น อิจฉา

6. บางครั้งสิ่งที่เราเห็น อาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิด ฉะนั้น อย่าตัดสินคนอื่นจาก ความรู้สึกส่วนตัว

7. ถ้าคุณตกหลุมรักคนสองคน ในเวลาเดียวกัน จงเลือกคนที่สอง เพราะถ้าคุณรักคนแรก คุณจะไม่มีคนที่สองอย่างแน่นอน

8. อย่าตกเป็นทาสของกฏเกณฑ์นั่นคือ การใช้ชีวิตตามความคิดของคนอื่น อย่าปล่อยให้เสียงของคนอื่นดังกลบเสียงหัวใจ ของเราเอง



9. คนที่มีความคิด เป็นเถ้าแก่ จบป.4 ก็เป็นเถ้าแก่ได้คนที่จบปริญญาโท แต่คิดจะเป็นลูกจ้าง มันก็คือลูกจ้างทั้งชีวิต

10. สติ ทำให้เรื่องใหญ่ กลายเป็นเรื่องเล็กอคติ ทำให้เรื่องเล็ก กลายเป็นเรื่องใหญ่

11. ความสุข แม้จะอยู่กับเราได้ไม่นาน แต่ความทรงจำที่ดี จะอยู่กับเราตลอดไป

12. ไม่จำเป็นต้องทำตัว ให้ใครชมว่าดี แค่รู้ว่าจิตสำนึก ที่เรามีมันดีก็พอแล้ว

13. หากพอมีกำลัง อย่าไปหวังพึ่งใคร ต่อหน้านั้นคือน้ำใจ ลับหลังไปคือ หนี้บุญคุณ

14. ร้องไห้ เอาชนะใจคนได้บางคน แต่ยิ้มแย้ม เอาชนะใจคนได้เกือบทั้งโลก

15. คุณอาจจะต้องทำความรู้จักกับคนนับร้อย กว่าจะได้พบเพื่อนแท้เพียงไม่กี่คน

16. อยู่ต่ำให้มองสูง อยู่สูงให้มองต่ำ



17. หนามแหลมคมไม่ต้องเสี้ยม คนแหลมคม ไม่ต้องสอน

18. ไม่พูดไม่ได้แปลว่าไม่รู้ เงียบไม่ได้แปลว่าโง่ แต่ฉลาดพอที่จะนิ่ง

19. ถ้าเราวิ่งหนีปัญหาไม่พ้น ก็ลองวิ่งชนมันดูสักครั้ง

20. คนเรา ไม่วางแผนที่ยาวไกล ความทุกข์จะเกิดขึ้นในไม่ช้า

21. อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และอย่าแคร์ สายตาใคร ตราบใดที่เรายังหายใจด้วยจมูกของเราเอง

22. คนอื่นไม่ให้โอกาสเรา ยังไม่น่าเศร้า เท่ากับเราไม่ให้โอกาสตัวเอง

23. กระจก ไม่เคยดูถูกใคร มีแต่คนที่ไม่มั่นใจ ที่ดูถูกตัวเอง

24. คนฉลาด ไม่ใช่ผู้ที่ชนะการโต้แย้ง แต่คนฉลาด คือผู้ที่ออกห่างจากการโต้แย้ง ตั้งแต่เริ่มต้น



25. คนที่ใช้ชีวิตคุ้มค่า คือ คนที่ได้ทำ ในสิ่งที่อยากทำ ไม่ใช่เพราะได้ทำในสิ่งที่คนอื่นอยากให้ทำ

26. อย่าเป็นคนเก่งที่แล้งน้ำใจ แต่จงเป็นคนธรรมดาทั่วไป ที่มีน้ำใจและไม่เห็นแก่ตัว

27. มองปัญหาให้เหมือนกับเม็ดทราย ถึงจะเยอะมากมาย แต่เม็ดทรายก็เล็กนิดเดียว

28. ไม่มีใครดีเลิศหรือเพอร์เฟคหรอก เพราะขนาดดินสอยังต้องมียางลบ

29. ใครจะดูถูกเรา ก็ปล่อยให้เค้าดูถูกไป แต่จงท่องให้ขึ้นใจว่า เราจะไม่ดูถูกตัวเอง

30. เส้นทางชีวิตไม่มีคำว่า "ง่าย" เสมอไปและคำว่า "ยาก" ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้แต่ต้องพยายามกว่านั้น

31. ชีวิต คือ การต่อสู้ลองกันซักตั้งซิ ชนะคือกำไร แพ้คือประสบการณ์อันยิ่งใหญ่

32. ถ้าวันนี้เราท้อแท้จนน้ำตาไหลลุกขึ้นปาดน้ำตาทิ้งไป และบอกตัวเองว่า"อ่อนแอได้ แต่ก็ต้องเข้มแข็งเป็น"


สู้สู้ตราบใดยังหายใจอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.