5 สิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากเสียใจภายหลัง


👉5สิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากเสียใจภายหลัง


1.ตัดสินใจโดยอิงจากความคิดของคนอื่น
ถ้าไม่อยากนึกเสียใจในภายหลัง ให้คุณตระหนักไว้เสมอว่า สิ่งที่คนอื่นพูด มันก็เป็นแค่ความคิดเห็น ของเขาเท่านั้นซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องทำตามที่เขาพูดค่ะ

2.ทำงานหนักจนไม่มีเวลาทำอย่างอื่น
การที่คุณมัวแต่หายใจเข้าออกเป็นงาน นอกจากจะทำให้สุขภาพกายและจิตพังแล้ว ก็อาจทำให้คุณพลาดโอกาสหลายอย่างในชีวิตไปแบบน่าเสียดาย  ดังนั้น คุณควรจัดสรรเวลาให้ดีค่ะ


3.ไม่แสดงความรู้สึกหรือความต้องการให้ชัดเจน
การที่คุณไม่แสดงความรู้สึกหรือความต้องการให้ชัดเจนในบางเรื่อง ก็อาจทำให้คุณนึกเสียดายในภายหลังได้  ถ้าไม่อยากรู้สึกเสียดายในภายหลัง ก็ให้คุณ บอกความรู้สึกของคุณไปเถอะค่ะ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะมีใจให้คุณอยู่ก็ได้


4.ขาดการติดต่อจากเพื่อน
ในชีวิตของทุกคนล้วนแต่ต้องผ่านการมีเพื่อนแล้วทั้งนั้น และส่วนที่ว่า " มิตรแท้ " คุณก็ควรติดต่อหรืออัพเดทชีวิตกับเขาบ่อยๆ เพื่อที่จะได้รักษาความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นและยืนยาว เพราะนอกจากครอบครัวหรือแฟนแล้ว ก็มีเพื่อนเนี่ยแหละที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณมีสีสันมากขึ้น ถ้าไม่อยากเสียใจในภายหลัง ก็ควรหมั่นติดต่อกับเพื่อนเก่าๆไว้บ้างค่ะ

5.ปล่อยให้ความทุกข์มาครอบงำชีวิต
ชีวิตคนเราย่อมมีทั้งความสุขและความทุกข์ปะปนกันไป อย่าจมอยู่กับความรู้สึกลบๆ จนอาจทำให้พลาดเวลาแห่งความสุข  หัดปล่อยวางรับรองว่าสุขภาพจิตจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน


หากคุณลองสำรวจตัวเองแล้วพบว่า คุณกำลังทำสิ่งที่เรากล่าวไปข้างต้นอยู่  ถ้าไม่อยากเสียใจในภายหลังก็ควรเลิกทำเสียเถอะค่ะ เพราะเมื่อเวลาผ่านเลยไป คุณจะทำได้แค่นึกเสียดาย และเสียใจ แต่ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้

ที่มา: cnbc

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.