แทบน็อค! ชายคนนี้ติดอยู่ในห้องเย็น 5ชม. ร้องลั่นก็ไม่ได้ยิน จนมีสิ่งที่คาดไม่ถึงที่ทำให้เขารอดออกมา!!!


ชายคน หนึ่ง...ทำงานที่โรงงานผลิตเนื้อสัตว์แปรรูป วันหนึ่งหลังเลิกงาน

เขาเข้าไปในห้องเย็นแช่แข็งเพื่อดูอะไรบางอย่าง ด้วยความโชคร้าย

ประตูห้องเย็นปิด และ เขาถูกขังอยู่ภายใน ถึงแม้ว่าเขาจะตะโกน

และเคาะประตู ก็ไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกมา คนงานส่วนใหญ่กลับบ้านไปแล้ว


5 ชม.ต่อมา ขณะที่เขาเริ่มหมดหวังและนอนรอความตาย

พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทได้เปิดประตูมาช่วยเขาได้ทัน

เขาถามผู้มาช่วยเหลือว่า ทำไมถึงมาเปิดประตูให้เขาได้

พนักงานผู้ นั้นตอบว่า “ผมทำงานโรงงานนี้มา 35 ปีแล้ว พนักงานหลาย

ร้อยคนเข้าและออกโรงงานทุกวัน คนส่วนใหญ่มองผมเหมือนไม่มีตัวตน

แต่คุณเป็นหนึ่งไม่กี่คนที่ทักทายผมทุกวันในตอนเช้า

กล่าวลาผมตอนกลับบ้าน แล้วพูดว่า พบกันใหม่พรุ่งนี้

ผมมีความสุข ที่ได้รับคำทักทายทุกๆวัน เพราะคุณทำให้ผมรู้สึกว่าฉัน

มีตัวตน และวันนี้ก็เหมือนทุกวัน ได้ทักทายในตอนเช้า

แต่จนดึกแล้วผมก็ยังไม่ได้ยินเสียงกล่าวลาของคุณ ผมรู้สึกว่ามีบางสิ่ง

บางอย่างผิดปกติ จึงตามหาตามที่ต่างๆ จนกระทั่งได้พบคุณในที่สุดครับ”


บทเรียนสำคัญ :

จงอ่อนน้อม ถ่อมตัว ให้ความรัก ความนับถือกับผู้คนรอบๆตัวคุณ

เพราะว่า ชีวิตนี้สั้นนัก

สิ่งที่เรากระทำอาจมีผลต่อผู้คนเหล่านั้น

ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งโดยที่เราอาจคาดไม่ถึง


กิตติ เหล่าจิระมงคล

ชื่นชอบข่าวนี้ อยากแชร์ต่อให้เพื่อนๆ

ที่มา...unknown

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.