รอยกัดแอปเปิ้ลของลูกสาว

                          รอยกัดแอปเปิ้ลของลูกสาว


🍏🍏  วันหนึ่งแม่เห็นลูกสาววัย 5 ขวบ
ถือแอปเปิ้ล 2 ลูกในมือ แม่รู้ว่าลูกสาวชอบ

กินแอปเปิ้ลที่สุด แม่จึงแกล้งลองใจถามลูกสาว
แม่พูดว่า..ขอแบ่งแอปเปิ้ล 1 ลูกให้แม่ได้มั้ย?

เด็กน้อยมองหน้าแม่
🍏🍏  ทันใดนั้นเธอก็กัดแอปเปิ้ล 1 คำ ทั้ง 2 ลูก
แม่พยามจะไม่แสดงความผิดหวัง
ในการกระทำของลูกสาวออกมา
🍏🍏  เด็กน้อยยื่นแอปเปิ้ลที่กัดแล้วให้แม่ 1 ลูก
พร้อมพูดกับแม่ว่า
"คุณแม่ค่ะ ลูกนี้อร่อยที่สุดค่ะ หนูชิมดูแล้ว หนูให้แม่ค่ะ"


🍏🍏  ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร
อย่าตัดสินคนเพียงแว่บแรกที่เห็น
ให้เวลาเขาได้อธิบายเหตุผล...
  👉  บางทีสิ่งที่เราเห็น
อาจไม่ใช่สิ่งที่เขาเป็นจริงๆก็ได้
  👉  คนที่ชอบแย่งจ่ายบิลค่าอาหาร
ไม่ใช่เพราะเขาอวดร่ำอวดรวย...
แต่เพราะเขาเห็นมิตรภาพสำคัญกว่าเงินทอง
  👉  คนที่ยินดีให้เราได้รับผลประโยชน์มากกว่า
ไม่ใช่เพราะเขาโง่...
แต่เพราะเขารู้จักแบ่งปัน
  👉  คนที่ยินดีทำงานมากกว่าในที่ทำงาน
ไม่ใช่เพราะเขาทึ่ม...
แต่เพราะเขารู้จักรับผิดชอบในหน้าที่
  👉  คนที่ขอโทษก่อนเวลาทะเลาะกัน
ไม่ใช่เพราะเขาผิด...
แต่เพราะเขารู้จักถนอมรักษาบุญสัมพันธ์
  👉  คนที่ยินดีช่วยเหลือเรา
ไม่ใช่เพราะเขาเป็นหนี้อะไรเรา...
แต่เพราะเขาเห็นคุณเป็นเพื่อนแท้ต่างหาก
  👉  ใครบ้าง ??  ที่คุณไม่ควร " ลืม "
........................

 👉  มีคนเป็นจำนวนมากละเลยต่อเรื่องง่ายๆ เหล่านี้
และมีคนอีกจำนวนเท่าไหร่ ที่คิดว่าสิ่งนี้
เป็นเรื่องปกติธรรมดา......
หากย้อนมาเป็นเรา เราจะยินดีทำอย่างนี้หรือไม่?
สิ่งพิเศษ เรื่องพิเศษ คนพิเศษ...
เกิดจากสิ่งธรรมดา เรื่องธรรมดา และคนธรรมดา
ที่คนทั่วไป...ทำไม่ได้ !!
   
 👉  สิ่งหนึ่งที่เราทุกคนควรมีติดตัวไว้เสมอคือ
"การให้โอกาสอธิบาย"
เพราะหลายๆครั้งภาพที่เห็นหรือเรื่องราวที่ได้
ยินมา อาจมีเหตุผลดีๆบางอย่างแอบแฝงอยู่
จึงไม่ควรรีบร้อนตัดสินใจใดๆ ต้องมีความ
สุขุมหนักแน่นและต้องรอบคอบเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.