รู้แล้วอึ้ง....ใบหูหายไปไหน


    👉  เช้าวันหนึ่งที่ ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

คณะแพทย์และคุณหมอพึ่งทำคลอดเสร็จรายหนึ่ง

" ขอให้ฉันดูหน้าลูกหน่อยได้ไหมค่ะ "

คุณแม่คนใหม่เอ่ยขึ้น พูดอ้อนกับคุณหมอ
เมื่อห่อผ้าขาวน้อยๆ อยู่ในอ้อมกอดเธอ
เธอค่อยๆ คลี่ผ้าที่ห่อออก
เพื่ออยากมองใบหน้าเล็กๆของลูกเธอ
กรี๊ดกรี๊ด!!! เธอกรีดร้องเสียงดัง
จนคุณหมอต้องอุ้มเด็กออกไปอย่างรวดเร็ว
เพราะเด็กทารกที่เกิดมาใหม่ๆ ไม่มีใบหู
และแล้วกาลเวลาได้พิสูจน์ว่า
การได้ยินของเจ้าหนู ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
แต่ปัญหา มีเฉพาะสิ่งที่มองเห็นภายนอกเท่านั้น
คือใบหูที่หายไป การได้ยินรับฟังยังปกติเหมือนคนทั่วไป
หลายปีต่อมา เจ้าหนูเริ่มโตเริ่มเข้าโรงเรียน
และหลายต่อหลายครั้งที่เจ้าหนูกลับจากโรงเรียน
แล้ววิ่งมาบอกกับคุณแม่ กับใบหูของเขา
คุณแม่เธอรู้ว่าหัวใจลูกปวดร้าวแค่ไหน
เจ้าหนูพูดโพล่งออกมาอย่างน่าเศร้า
"พวกเด็กตัวโต พวกเด็กเกเร
พวกมันล้อผมว่าไอ้ตัวประหลาด"

จนกระทั่งเจ้าหนูเติบโตขึ้นหล่อเหลา
เป็นที่รักของเพื่อนๆ เค้ามีพรสวรรค์
ในด้านอักษรศาสตร์ , วรรณคดี และดนตรี
เค้าอาจได้เป็นหัวหน้าชั้นเรียน
แต่เพราะเจ้าสิ่งนั้น ทำให้เค้าไม่อยากเจอใคร
คุณแม่พูดกับลูกว่า "ลูกต้องพบปะกับผู้คนบ้างนะลูก"
แม่กล่าวด้วยความสงสารลูก
พ่อของเด็กชาย ได้ปรึกษากับหมอประจำครอบครัว
และได้รับข่าวดีจากหมอว่า


" ผมสามารถปลูกถ่ายใบหูได้ครับ ถ้ามีผู้บริจาค
แต่ใครล่ะ! จะเสียสละใบหูเพื่อเด็กน้อยคนนี้ "
คุณหมอกล่าวอย่างสงสัย
จนกระทั่ง 2 ปีผ่านไป คุณพ่อบอกกล่าวกับลูกชาย
"ลูกเตรียมตัวไปโรงพยาบาลนะ พ่อกับแม่
หาคนบริจาคใบหูที่ลูกต้องการได้แล้ว แต่นี่เป็นความลับ"
การผ่าตัดสำเร็จเป็นไปด้วยดี และแล้วคนคนใหม่ก็เกิดขึ้น
เค้ากลายเป็นผู้มีพรสวรรค์เหลือล้น
เป็นอัจฉริยะในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัย
จนเป็นที่กล่าวขานกันนาน รุ่นต่อรุ่น
ต่อมาได้แต่งงาน และทำงานเป็นข้าราชการในสถานทูต
วันหนึ่งชายหนุ่มถามผู้เป็นพ่อว่า
" พ่อครับ ใครเป็นคนมอบใบหูให้ผมมา
ใครกันช่างให้ผมได้มากมาย
แต่ผมไม่เคยทำอะไร เพื่อเค้าได้เลยสักนิด "
คุณพ่อพูดกับลูกชายว่า
" พ่อไม่เชื่อว่าลูกจะตอบแทนเค้าได้หมดหรอก
เรื่องนี้..เป็นความลับ เราตกลงกันแล้ว "
คุณพ่อพูดตอบอย่างหนักแน่น
หลายปีผ่านไป มันก็ยังคงเป็นความลับ
และแล้ววันนึงวันที่มืดมิดที่สุด
ผ่านเข้ามา ในชีวิตของลูกชาย
แม่เค้าได้เสียชีวิตลง
เค้ายืนข้างๆพ่อ ใกล้หีบศพของแม่
คุณพ่อเรียกผู้เป็นลูก
" มานี่สิลูก มานั่งใกล้ๆนี่ "
พ่อลูบผมแม่อย่างช้าๆ และนุ่มนวล
ผมสีน้ำตาลแดงถูกเสยขึ้น จนมองเห็นใบหน้า
ที่แลมองดูเหมือนคนกำลังนอนหลับ
และแล้วสิ่งที่ทำให้ลูกชายถึงกับต้องตกตะลึง!!!
ใบหูของแม่หายไป!!! คุณแม่ไม่มีใบหู
" นี่เป็นคำตอบ ที่ลูกอยากรู้มาตลอดชีวิต "
พ่อกระซิบผ่านลูกชาย
" แม่บอกกับพ่อว่า เธอดีใจมากที่ได้ทำอย่างนี้กับลูก
ตั้งแต่วันผ่าตัดใบหู แม่ไม่เคยตัดผมอีกเลย
ไม่มีใคร มองเห็นว่าเธอไม่มีใบหูจริงไหม?
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

จงจำไว้

*สิ่งมีค่าที่แท้จริง
ไม่ได้อยู่ที่การมองเห็น
หากแต่อยู่ที่สิ่งที่เรามองไม่เห็น
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
*ความรักที่แท้จริง
ไม่ได้อยู่ที่เราได้ทำอะไรแล้วมีคนรับรู้
หากแต่อยู่ที่สิ่งที่เรากระทำแล้วไม่มีใครรับรู้
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
*ความรักอันนิรันดร์
บางครั้งไม่จำเป็นต้องพูดพร่ำเพรื่อ
หากแต่อยู่ที่การกระทำซึ่งเราอาจรับรู้
เพียงแค่ฝ่ายเดียว
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ความรักของผู้เป็นแม่ช่างยิ่งใหญ่
เหนือสรรพสิ่งอื่นใด มิอาจหาเทียบเทือนกันได้


🙏ที่มา เพจ สมอง
ขอบคุณที่ไลค์ & แชร์เพื่อแบ่งปันสิ่งดีๆ

© khayanpost-ขยันโพสต์


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.