เมื่อแฟน..ตาบอด..แต่สามีกลับทำแบบนี้ !!!


    👉  ชายหญิงคู่หนึ่งแต่งงานและอยู่ด้วยกัน มาช่วงเวลาสักพักหนึ่ง

แล้วก็มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ฝ่ายผู้หญิงหนีออกจากบ้าน ระหว่างทางผู้หญิงคนนี้ได้รับอุบัติเหตุ และมีเหตุอันให้ต้องตาบอด ฝ่ายผู้ชายรู้สึกผิดอย่างมาก ที่ต้องทำให้ภรรยาสูญเสียการมองเห็น สามีทำดีต่อภรรยาและเอาใจทุกอย่าง

แต่ภรรยาคิดว่า " วันหนึ่งเขาคงขอเลิก เพราะเราตาบอด?

คงไม่มีสามีที่ไหนจะพาผู้หญิงตาบอดออกงานต่อ
ให้สวยอย่างไรก็ตาม ผู้หญิงคนนี้เธอคิดอย่างนี้
ตลอดมา บอกตัวเองเสมอว่าวันหนึ่งเขาจะต้องบอกเลิก..
อยู่มาวันหนึ่งขณะนั่งกินข้าวด้วยกัน สามีก็พูดบอกว่า
''พรุ่งนี้พี่จะพาเธอไปขึ้นรถประจำทางเอาไหม'' ?
ทีนี้ภรรยาสาวคนนี้ก็ร้องไห้โฮเลย
เข้าไปร้องไห้ในห้อง คิดว่า ''นี้ยังไงล่ะ เขาเคยขับรถไปส่งเราทุกวัน ทีนี้จะชวนเราไปขึ้นรถประจำทาง ต่อไปถ้าเราขึ้นรถประจำทางได้ เขาก็คงจะขอเลิก..โอ๊ย เป็นไปตามที่คิดไว้เป๊ะ''ร้องไห้หนักเข้าไปอีก


วันเสาร์-อาทิตย์สามีพานั่งรถไปกลับ ไม่รู้กี่เที่ยว วันจันทร์ต่อมาเขาพาเธอไปขึ้นรถประจำทางไปทำงาน
พอลับหลังสามี เธอนั่งร้องไห้เงียบๆทุกวัน ไม่มีเสียง ..
เพราะยอมรับซะตากรรมผู้หญิงตาบอด เขาจะบอก
เลิกก็ต้องยอมรับ..
เธอยอมรับซะกรรม โดยไม่ปริปากบ่น ไม่โกรธสามี
จนกระทั่งวันหนึ่งหลังเลิกงาน
เมื่อเธอขึ้นมานั่งบนรุก ซึ้งตอนนั้นยังไม่มีใครนอกจากโซเฟอร์


โซเฟอร์ทักว่า '' ผมอิจฉาคุณผู้หญิงจังเลยนะ ที่มีคน
มาส่งคุณทุกวัน ''

ผู้หญิงคนนั้นก็ถามว่า ''
คุณมาอิจฉาผู้หญิงตาบอดอย่างฉันทำไม
แค่ฉันนั่งรถไปกลับเองคนเดียว ฉันก็เจ็บปวดมากพอแล้ว..''
ชายคนนั้นบอกว่า..
'' ที่ผมอิจฉาเพราะอะไรรู้ไหม ?
เพราะๆทุกวันผมสังเกตดูว่า..
ข้างหลังคุณผู้หญิงมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งเฝ้ามาโดยตลอด
ผมเพิ่งรู้เมื่อวานนี้ว่า เขาเป็นสามีคุณผู้หญิง
'' ทีนี้นํ้าตาเธอร่วงพรู กลับถึงบ้านพอเจอสามี เธอรีบถามว่า
''จริงหรือเปล่าที่พี่ไปส่งหนูทุกวัน ? ''
สามีบอกว่า จริง..
เธอถามต่อว่า '' ทำไมพี่ทำอย่างนั้นละ ทำไมพี่ไม่บอกหนูเลย''..


สามีบอกว่า '' ชีวิตคนเรา แขวนอยู่บนเส้นด้ายของความไม่แน่นอน พี่กับเธอจะจากกันวันไหนไม่รู้ เพราะฉะนั้น พี่จึงพยายามฝึกให้เธออยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง ถึงแม้พี่จะพาเธอไปขึ้นรถประจำทาง แต่ทุกวันพี่ก็นั่งเฝ้าตลอด ส่งเสร็จพี่จึงไปที่สำนักงานของพี่ '' ผู้หญิงคนนี้พอรู้ว่าสามีเธอรักและภักดีถึงขนาดนี้ เขาทำดีเงียบๆ เพื่อให้เธออยู่ได้ในวันที่ไม่มีเขา
เธอก้มกราบแทบเท้าสามี....

🙏 Unknow

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.